XU HƯỚNG QUÀ TẶNG

DOANH NGHIỆP 2022

Trong kinh doanh, trao gửi quà tặng cho đối tác có thể là một hoạt động ngoài lề. Tuy nhiên, chúng lại đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong các cuộc gặp gỡ, thương thảo. Một món quà phù hợp có thể nâng cấp mối quan hệ hoặc ngược lại.

 

Nên tặng quà cho đối tác kinh doanh trong các dịp nào?

Trong kinh doanh, việc tặng quà không chỉ thể hiện lòng hiếu khách, sự quan tâm giữa đôi bên; mà chúng còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ. Từ đó, đảm bảo hiệu quả thực tiễn trong kinh doanh. Lựa chọn món quà tặng đối tác đúng người, đúng thời điểm có thể giúp bạn tiến gần hơn đến việc ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó còn giúp họ nhớ đến công ty bạn nhiều hơn. 

 

Vậy đâu là những dịp mà công ty bạn nên tận dụng để gửi những món quà ý nghĩa và lời cảm ơn đến đối tác của mình?

 

Tặng quà dịp Tết, cuối năm:

Cuối năm là thời điểm kết thúc một năm hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Đây là lúc doanh nghiệp ghi nhận những kết quả đã đạt được trong một năm qua. Dù trải qua một năm thành công hay đầy biến động thì quà tặng đối tác, khách hàng thay lời cảm ơn đã luôn kề vai sát cánh bên mình luôn là việc nên làm. Tặng quà dịp này chính là gửi gắm đến đối tác thông điệp: hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi trên chặng đường phía trước.

 

 

Quà sinh nhật tặng đối tác:

Sinh nhật có thể xem là dịp đặc biệt nhất trong năm của mỗi người. Sẽ thật vui và hạnh phúc biết bao nếu nhận được một món quà ý nghĩa của ai đó dành tặng cho mình. Vì vậy hãy nắm bắt lấy cơ hội này để “lấy lòng” đối tác của mình. Việc ghi nhớ và gửi tặng một món quà giá trị sẽ cho đối tác thấy được doanh nghiệp quan trân trọng mối quan hệ này đến nhường nào.

 

 

Tặng quà nhân ngày 20/10, 8/3:
Ngoài dịp Tết, cuối năm thì ngày 20/10 cũng là một dịp lễ mà doanh nghiệp bạn không nên bỏ qua để gửi lời cảm ơn đến các đối tác nữ. Đặc biệt, nếu như doanh nghiệp bạn đang kinh doanh các mặt hàng thời trang, làm đẹp… liên qua đến nữ giới. Dù chỉ là món quà nhỏ đi nữa nhưng chúng sẽ cho thấy tình cảm của bạn dành cho đối tác của mình.

 

 

Cách tặng quà cho đối tác sang trọng, tinh tế

 

1. Chọn các loại quà tặng đối tác phù hợp với vị thế, đẳng cấp:

Yếu tố đầu tiên để thể hiện sự tinh tế, lịch thiệp khi mua quà tặng cho đối tác chính là sự phù hợp. Bạn nên tìm hiểu sự khác biệt văn hóa nếu có giữa các quốc gia hoặc khu vực. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải quan tâm xem món quà đó có tương xứng với đẳng cấp của người nhận hay không.Lựa chọn một món quà phù hợp với người nhận giúp họ cảm thấy mình được đánh giá đúng. Đồng thời, tránh gây lãng phí nếu tặng một món quà giá trị cho người không có khả năng mang lại lợi ích kinh tế tương xứng.

 

2. Chọn loại quà tặng đối tác, khách hàng phù hợp với văn hóa:
Vấn đề tiếp theo bạn cần tìm hiểu chính là món quà đó sẽ dành cho ai. Trong một số trường hợp, nếu đối tác đến từ những đơn vị hoặc quốc gia có các quan điểm khắt khe về việc này chỉ khiến họ cảm thấy khó xử. Thậm chí, còn có những trường hợp liên quan đến pháp luật. Đây là điều mà những người làm kinh doanh hoàn toàn không muốn vướng phải.

 

3. Có kế hoạch về thời điểm tặng quà thích hợp:
Cuối cùng là thời điểm tặng quà mà bạn lựa chọn. Đối với một số nền văn hóa hoặc quy định riêng của công ty, việc tặng quà sẽ được thực hiện ngay tại công sở, sau khi hoàn thành các cuộc họp. Tuy nhiên, một số khác lại chỉ có thể nhận những món quà tặng sau khi rời nơi làm việc, tại nhà hoặc các cuộc gặp riêng thân mật hơn. Những món quà tặng đối tác cao cấp, ý nghĩa nhất. Để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, chúng tôi đã tổng hợp dưới đây một số quà tặng cho đối tác ý nghĩa nhất dành cho nam và nữ.

 

 

 

 

 

Quà tặng đối tác nam

 

1. Mô hình thuyền buồm là món quà tặng đối tác làm lưu niệm:
Trong nền văn hóa Á Đông, mô hình thuyền buồm là biểu tượng của sự may mắn và thành công. Một chiếc thuyền mạnh mẽ vượt mọi sóng gió để đi đến thành công cũng là lời nhắn gửi ý nghĩa dành cho đối tác của mình. Bên cạnh đó, quá trình chế tác món quà tặng này công phu đến từng chi tiết cũng thể hiện giá trị của chúng. Từ đó, chứng tỏ bạn rất coi trọng mối quan hệ giữa hai bên.

 

2. Đồng hồ đeo tay hàng hiệu của người Việt (tự thiết kế + in logo):
Đối với người làm kinh doanh, thời gian là vốn quý giá nhất. Vậy nên, lựa chọn quà tặng là đồng hồ tượng trưng cho quãng thời gian hợp tác ý nghĩa, bền chặt. Để tăng thêm phần ấn tượng cho món quà tặng đối tác, đặc biệt là đối với các đối tác lớn từ nước ngoài. Bạn có thể lựa chọn đồng hồ nam đến từ thương hiệu Việt. Ngoài ra, việc tự thiết kế và in logo riêng còn tạo dấu ấn độc đáo và giá trị đặc trưng của doanh nghiệp bạn.Hiện nay, Curnon là thương hiệu đồng hồ Việt đầu tiên và duy nhất có thể đáp ứng dịch vụ này. Bạn có thể tùy chọn thay đổi thiết kế ở mặt đồng hồ, dây đeo và núm vặn. Cách làm này có thể tạo ra dấu ấn duy nhất dành cho các đối tác của mình, mang đến những trải nghiệm tinh tế và độc đáo nhất.

 

3. Mua cà vạt làm quà tặng đối tác:
Cà vạt luôn là lựa chọn mang ý nghĩa thiết thực dành tặng cho các đối tác nam. Bên cạnh đó, món quà này cũng vô cùng đa dạng về màu sắc, chất liệu và mức giá. Nhờ đó, bạn có thể tìm được món quà phù hợp nhất trong mức ngân sách cho phép. Bạn cũng có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng một thương hiệu thời trang xa xỉ đều được.

 

4. Bộ quà tặng đối tác – Giftset:
Bộ Giftset là lựa chọn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí gồm sự sang trọng, khả năng ứng dụng cao, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh…; nếu như bạn không thực sự nắm được đối tác của mình có sở thích như thế nào. 

Nguồn: vangourmettours.com